Dịch vụ hộp đóng hàng cho bán hàng qua mạng

Vận chuyển trong kinh doanh trực tuyến 


Ý tưởng cơ bản đằng sau một doanh nghiệp vận chuyển thả trực tuyến là, với tư cách là chủ doanh nghiệp nhỏ, bạn không phải duy trì lượng hàng tồn kho lớn (hoặc bất kỳ hàng tồn kho nào) của sản phẩm hoặc xử lý bất kỳ giao hàng nào cho khách hàng của bạn. Điều đó giúp loại bỏ chi phí tài chính và rủi ro khi có một kho chứa đầy những thứ bạn có thể không bán và rắc rối trong việc sắp xếp để gửi đơn đặt hàng trên toàn quốc hoặc thế giới. Trên thực tế, bạn không phải sản xuất hay lưu trữ bất kỳ sản phẩm nào cả.

Điều duy nhất bạn phải tập trung vào là tiếp thị và quảng cáo để tìm kiếm khách hàng và bán hàng. Một khi việc bán hàng được thực hiện, phần còn lại được xử lý bởi những người khác. Chi phí duy nhất của bạn là chi phí tiếp thị và quảng cáo để có được một khách hàng mới.




Khi đã xong, bạn sẽ làm việc với một công ty chuyên về vận chuyển thả. Đây là cách nó hoạt động:

Bạn liệt kê các sản phẩm để bán trên trang web của bạn hoặc một nền tảng như Amazon , eBay hoặc Etsy.
Khi một trong những khách hàng của bạn mua hàng, bạn mua sản phẩm từ một công ty bên thứ ba (người giao hàng thả, thường là nhà sản xuất hoặc nhà bán buôn) với giá thấp hơn. Quá trình này đơn giản như chuyển tiếp đơn đặt hàng từ khách hàng của bạn, một quá trình thực sự có thể hoàn toàn tự động. (Hãy nhớ rằng bạn không có bất kỳ rủi ro nào khi mua hàng tồn kho vì việc bán hàng đã được thực hiện).

Người giao hàng thả của bạn sau đó gửi sản phẩm cho khách hàng.
Đủ dễ dàng phải không? Với vận chuyển thả, bạn có thể cung cấp một loạt các sản phẩm, vì vậy chi phí hoạt động cho doanh nghiệp của bạn là rất thấp.


Hộp theo thương hiệu


Dịch vụ hộp đăng ký không chỉ là về hàng tiêu dùng. Có rất nhiều phục vụ cho sở thích hoặc sưu tầm, như Freedom Japanese Market, một hộp kẹo và đồ ăn nhẹ hàng tháng của Nhật Bản. Đối với người yêu chó, Barkbox gửi đồ chơi, xử lý và các sản phẩm được quản lý cho loại chó và lối sống của bạn. Và Lootcrate gửi phiên bản giới hạn sưu tập và ghi nhớ cho những người yêu thích văn hóa mọt sách / game thủ / truyện tranh.

Hộp caton in logo thương hiệu của bạn 

Bây giờ chúng ta đã nói về nhiều biến thể của dịch vụ hộp thuê bao đang làm đúng, đã đến lúc bạn cần xem xét kỹ các sản phẩm của chính mình để xem chúng có phù hợp với mô hình kinh doanh này không.

Hãy bắt đầu với một vài câu hỏi. Có một nhu cầu giao hàng thường xuyên của sản phẩm của bạn? Chẳng hạn, các sản phẩm không yêu cầu bổ sung thường xuyên sẽ không hoạt động tốt trong đăng ký. Hãy nghĩ về đồ ăn nhẹ hơn là lốp xe tuyết hoặc các sản phẩm trang điểm hơn là một chiếc đèn của thuê bao tháng.

Đăng ký của bạn sẽ sống ở đâu? Ai là đối thủ của bạn trong không gian đó? Điểm mạnh của họ là gì? Điểm yếu của họ là gì và làm thế nào bạn có thể lấp đầy khoảng trống đó trên thị trường?

Hãy nhớ rằng có một thành phần tâm lý cho các hộp này. Có một sự hồi hộp trong dự đoán về những gì họ sẽ nhận được. Nó cũng không chỉ là các mặt hàng thực tế. Đó là sự trình bày của các mặt hàng đó, bao gồm các ghi chú đặc biệt với bản sao tiếp thị hoặc bao bì. Nhiều thương hiệu tạo ra một video unboxing cho mỗi lô hàng và sử dụng nó như một công cụ tiếp thị. Bạn có thể sắp xếp các sản phẩm của mình và kết hợp chúng theo cách khơi gợi sự phấn khích từ khách hàng của bạn không?



Fulfillment là tất cả mọi thứ trong một dịch vụ thuê bao hộp. Bạn sẽ giao các hộp này cho người tiêu dùng đều đặn. Bạn sẽ cần phải tính đến chi phí đóng gói và bưu chính. Bạn có cơ sở hạ tầng để tập hợp các hộp của mình hoặc bạn cần thuê thêm nhân viên cho bộ phận đó của công ty bạn? Hoặc là hiệu quả chi phí hơn để ký hợp đồng dịch vụ của bên thứ ba để thực hiện? Và những cân nhắc này sẽ làm lợi nhuận của bạn trên dịch vụ là bao nhiêu?

Nếu tất cả những câu hỏi này khiến bạn phải suy nghĩ kỹ về việc kinh doanh hộp thuê bao, tốt thôi! Không phải mọi doanh nghiệp đều chuyển đổi tốt sang mô hình kinh doanh này. Đối với những người không thấy mình phải chịu thêm chi phí và công việc bắt đầu dịch vụ của riêng họ, hãy xem xét đưa sản phẩm của bạn vào một dịch vụ đã được thiết lập. Bạn sẽ nhận được lợi ích của việc tiếp xúc với thị trường của họ trong khi thử nghiệm cách thức các dịch vụ hiện tại của bạn phù hợp với mô hình kinh doanh này.

Xem thêm bài viết liên quan:

· Digital Marketing là gì ?

· Ngành kinh doanh thương mi là gì ?

· Qun tr khách sn là gì

· Qun tr nhà hàng là gì

· Qun tr nhân s là gì?

· Qun tr là gì

· Quản lí chuỗi cung ứng bền vững

· Qun lý doanh nghip

· Phong cách lãnh đo đích thc

· Phân tích công vic (Job analysis) là gì?

· Qun tr sn xut (Production Management) là gì? M...

 

 


Công ty TNHH Đầu Tư Xuất Nhập Khẩu Nam Phát chuyên sản xuất và xuất khẩu các loại bao pp dệt, bao lưới đựng nông sản, chỉ may bao bì