Xuất khẩu dệt may hai tháng đầu năm 2019


Xuất khẩu dệt may tăng trưởng tốt trong 2 tháng đầu năm 2019 



HÀ NỘI - Doanh thu xuất khẩu hàng dệt may của cả nước đạt 4,89 tỷ USD trong hai tháng qua, tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái, theo Bộ Công Thương (Bộ Công Thương).

Trong số các sản phẩm ghi nhận mức tăng trưởng xuất khẩu đáng kể bao gồm các loại vải làm từ sợi tự nhiên ở mức 14%, vải từ sợi tổng hợp ở mức 14% và quần áo ở mức 11%.

Bộ quy kết hiệu suất tích cực của thời kỳ này với thực tế là nhiều doanh nghiệp đã nhận được đơn đặt hàng trong sáu tháng đầu năm nay hoặc thậm chí cả năm.
Chia sẻ đánh giá của Bộ Công Thương, Chủ tịch Hội Dệt May TP HCM - Hiệp hội Thêu Phạm Xuân Hồng cho biết ông tin rằng triển vọng của ngành dệt may trong nước khá tích cực trong năm nay nhờ các đơn đặt hàng đầy đủ từ các đối tác nước ngoài.

Đặc biệt các sản phẩm phụ trợ như chỉ may bao bì chỉ may công nghiệp cũng tăng trưởng rất tốt



Nguyễn Văn Cần từ Tập đoàn 28 có trụ sở tại TP HCM nói với tờ báo trực tuyến congthuong rằng nhờ nhu cầu thị trường tích cực, các công ty thành viên và công ty con đã giành được hợp đồng trong quý đầu tiên.

Nguyên nhân dẫn tới tăng sản lượng xuất khẩu của ngành dệt may 


Theo các chuyên gia thương mại, cũng như số lượng đơn đặt hàng tăng lên, hàng dệt may Việt Nam đã trở nên hấp dẫn hơn đối với khách hàng nước ngoài nhờ khả năng cạnh tranh mạnh mẽ về chất lượng và giá cả so với các nước đối thủ trong khu vực.

Chuỗi cung ứng, đã dần hoàn thành nhờ  dòng vốn đầu tư vào ngành dệt nhuộm và các hiệp định thương mại tự do Việt Nam đã được ký kết với một số quốc gia và khối, đã làm cho các sản phẩm may mặc của Việt Nam hấp dẫn hơn nhiều, họ nói.


Ngành dệt may có thể sẽ tạo ra 40 tỷ đô la từ xuất khẩu vào cuối năm nay, tăng 10,8% so với năm trước,  Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) đã dự báo.

Thặng dư thương mại của ngành công nghiệp dự kiến ​​sẽ đạt 20 tỷ đô la trong năm nay. Việc làm sẽ được đảm bảo và thu nhập cho 2,85 triệu lao động sẽ được tăng lên, VITAS cho biết.

Các mục tiêu này dựa trên một năm thành công vào năm 2018, khi kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may đạt hơn 36 tỷ USD, đánh dấu mức tăng hàng năm là 16%. Mức tăng trưởng này sẽ khiến quốc gia này trở thành một trong ba nhà xuất khẩu hàng dệt may lớn nhất thế giới. - VNS

Xem thêm bài viết liên quan:

· Digital Marketing là gì ?

· Ngành kinh doanh thương mi là gì ?

· Qun tr khách sn là gì

· Qun tr nhà hàng là gì

· Qun tr nhân s là gì?

· Qun tr là gì

· Quản lí chuỗi cung ứng bền vững

· Qun lý doanh nghip

· Phong cách lãnh đo đích thc

· Phân tích công vic (Job analysis) là gì?

· Qun tr sn xut (Production Management) là gì? M...

 

 


Công ty TNHH Đầu Tư Xuất Nhập Khẩu Nam Phát chuyên sản xuất và xuất khẩu các loại bao pp dệt, bao lưới đựng nông sản, chỉ may bao bì