Tỷ phú ấn độ dạy con cách kiếm tiền trong cuộc sống

Vị tỷ phú này là Savji Dholakia, 54 tuổi, mang công ty kim cương trị giá 855 triệu đô la có mặt tại 71 đất nước trên toàn thế giới. Con trai ông là Dravya Dholakia, 21 tuổi, hiện học Thạc sĩ Quản trị buôn bán tại Mỹ. Trong 1 đợt về Ấn Độ nghỉ hè, Dravya đã được bố mình đưa đến đô thị Kochi - nơi không người nào biết về gia thế “khủng” của cậu - để học bí quyết tự mình kiếm tiền. Tại đây, ông Savji chỉ đưa cho cậu 3 bộ áo quần và 7.000 Rupee (hai,hai triệu đồng) để tiêu dùng trong trường hợp khẩn cấp. “Tôi đưa ra 3 điều kiện với Dravya.

 Thứ nhất, nó phải tự mình cần lao để kiếm tiền. 


Thứ hai, nó ko được làm ở nơi nào quá 1 tuần rốt cuộc, thằng bé không được phép dùng danh tiếng của tôi, điện thoại, hoặc 7.000 Rupee đem theo trong vòng 1 tháng,”ông Savji Dholakia kể sở hữu tờ Times of India.

Thử thách này là một trong các truyền thống lâu đời tại nhà Dholakia. 4 người con trước của vị tỷ phú xoàn này cũng từng trải qua hoàn cảnh tương tự tại các thị thành khác ở Ấn Độ. “Tôi muốn thằng bé hiểu được cuộc sống, cũng như biết được người nghèo đã phải khó khăn, khó nhọc như thế nào để làm cho việc và kiếm tiền. ko trường đại học nào dạy bạn các kỹ năng sống này, ngoài việc tự mình trải nghiệm,” vị tỷ phú kết luận. Dravya ngay ngay thức thì chấp nhận thử thách. Cậu chọn 1 địa điểm mà mình không quen thuộc cũng như thường biết tiếng để tìm việc làm. “Thằng bé tới Kochi, vì nó ko biết tiếng Malayalam, mà ở đó tiếng Hindi lại ko rộng rãi,” ông Savji Dholakia cho biết. Dravya không biết điều gì sẽ chờ mình ở phía trước. “Suốt 5 ngày trời, tôi ko sắm được việc, cũng chẳng sở hữu chỗ ở tử tế. Tôi phát điên vì bị hơn 60 chỗ khác nhau từ khước, bởi ở đây tôi là 1 người lạ.

Hiểu được giá trị của đồng tiền


Chỉ trong vài ngày, tôi đã hiểu cảm giác bị chối từ và giá trị của công tác là như thế nào,” chàng trẻ trai cho biết. giả vờ khiến cho 1 học sinh lớp 12 với xuất thân nghèo túng đến trong khoảng Gujarat, Dravya đã kiếm được công việc trước nhất của mình trong 1 cửa hàng bánh ngọt tại Cheranelloor. Sau đấy, cậu khiến cho việc cho 1 trọng tâm coi ngó khách hàng, một shop giày dép, thậm chí là Anh chị hàng McDonalds trong đô thị, và kiếm được số tiền 4.000 Rupee/tháng (1,3 triệu đồng).

“Tôi chưa bao giờ phải lo lắng về vấn đề tiền bạc trong đời. thế mà ở đây, tôi bắt buộc chật vật kiếm từng bữa ăn có giá 40 Rupee (13.000 đồng). Tôi cần thêm 250 Rupee (82.000 đồng) nữa mỗi ngày để ở trọ,” Dravya nhớ lại. khi thử thách chấm dứt, Dravya đã quay trở lại phần đông những nơi mà cậu từng khiến việc và tặng quà cho đồng nghiệp cũ của mình. Dù là bạn cùng phòng, bảo vệ, hay viên chức photocopy, bất cứ ai đã từng giúp cậu trong 1 tháng đó đều được đền đáp.

Và đây là những gì Dravya Dholakia đã học được trong 1 tháng ở Kochi: Hiểu được giá trị của đồng tiền “gần đây, lúc đang ở Ahmedabad, tôi bỗng dưng cảm thấy rất khát. Tôi với thể mua chai nước khoáng 500 ml trong khoảng một shop pizza sắp ấy có giá 40 Rupee (13.000 đồng).

Thế nhưng, tôi quyết định chờ cho đến khi sắm được 1 tiệm tạp hóa nhỏ bán chai nước đó mang giá chỉ 10 Rupee (3.000 đồng). Sau khi phải làm việc 12 tiếng/ngày mà chỉ nhận được 300 Rupee (100.000 đồng), tôi đã biết tiêu tiền thế nào cho khôn.” Trân trọng những thứ mình đang có “phương pháp đây 6 tháng, tôi đã thật ngu ngốc lúc định sắm một chiếc đồng hồ sang chảnh mang giá 45.000 Rupee (14,5 triệu đồng).

Tôi luôn nhận được những thứ đồ đắt tiền từ ba má mà không cần đòi hỏi. Thế nhưng, tôi ko biết trân trọng các thứ mà mình có. Tôi luôn kêu ca về đồ ăn ở nhà.

Nhưng tại Kochi, tôi phải sống bằng rau xào, súp rau và cơm mỗi ngày. nói trong khoảng đấy, tôi biết quý trọng đồ ăn mẹ nấu. Tại Kochi, tôi phải cân nói mua đồ ở đâu trong số 30 shop khác nhau, bởi tôi chỉ với 40 Rupee trong túi. Trước kia, tôi rất quan tâm tới sức khỏe của mình và hạn chế ăn bột maida. Nhưng khi ở Kochi, tôi thường ăn mẫu bột này vì nó no lâu. Nhờ vậy, tôi sẽ ít bị đói và đỡ tốn tiền sắm đồ ăn. rốt cục tôi cũng hiểu được: chúng ta ăn để còn đó.”

Xem thêm bài viết liên quan:

· Digital Marketing là gì ?

· Ngành kinh doanh thương mi là gì ?

· Qun tr khách sn là gì

· Qun tr nhà hàng là gì

· Qun tr nhân s là gì?

· Qun tr là gì

· Quản lí chuỗi cung ứng bền vững

· Qun lý doanh nghip

· Phong cách lãnh đo đích thc

· Phân tích công vic (Job analysis) là gì?

· Qun tr sn xut (Production Management) là gì? M...

 

 


Công ty TNHH Đầu Tư Xuất Nhập Khẩu Nam Phát chuyên sản xuất và xuất khẩu các loại bao pp dệt, bao lưới đựng nông sản, chỉ may bao bì